Thư viện PDF Selavia Cuốn sách Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies được viết bởi tác giả Honma Shohaku, bàn về chủ đề Kinh Tế. Thư Viện PDF đọc sách onlone miễn phí đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!.

Quyển sách Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies được nhà xuất bản NXB Công Thương phát hành
2019 .

Bạn đang xem: Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies PDF

TẢI SÁCH PDF NGAY

✅ Tác giả ✅ Honma Shohaku
✅ Nhà xuất bản ✅ NXB Công Thương
✅ Ngày xuất bản
2019
✅ Số trang
305
✅ Loại bìa ✅ Bìa Mềm
✅ Trọng lượng
320 gram
✅ Người dịch
Khánh Trang

Tải Sách Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies PDF

Tải sách Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies PDF ngay tại đây

TẢI SÁCH PDF NGAY

Đánh giá sách Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies

Hình ảnh bìa sách Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies

image

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies

Quản lý chuỗi cung ứng nghĩa là nhìn công ty như một hệ thống liên kết với nhau. Quản lý chuỗi cung ứng for dummies bàn về các công cụ, nguyên tắc và ngôn ngữ cần thiết để tìm hiểu xem các bộ phận trong chuỗi cung ứng của công ty khớp lại với nhau như thế nào. Cuốn sách cũng hướng dẫn cách lập kế hoạch và quản lý chuỗi cung ứng theo hướng giảm bớt chi phí, gia tăng lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro.

Nhiều cuốn sách coi quản lý chuỗi cung ứng là một phần trong vận hành, logistics hoặc thu mua, nhưng cuốn sách này vận dụng một lối tiếp cận bao quát hơn, cho thấy các chức năng trên đều là những bộ phận liên kết với nhau trong cùng một hệ thống.

Tác giả sử dụng rất nhiều ví dụ thường nhật để giúp bạn đọc dễ hình dung từng bước trong bất kỳ chuỗi cung ứng nào, đồng thời chỉ ra rằng gần như mọi công ty đều có thể vận dụng các nguyên tắc trong chuỗi cung ứng.

Phần lớn mọi người chỉ nhìn thấy một phần nhỏ trong chuỗi cung ứng mà họ làm việc. Với Quản lý chuỗi cung ứng for dummies sẽ giúp bạn hiểu về mọi quy trình và hệ thống khác góp phần tạo nên chuỗi cung ứng, cũng như hiểu được rằng các quyết định mà bạn đưa ra ảnh hưởng đến các hợp phần trên dưới khác nhau trong chuỗi cung ứng ra sao, trong đó bao gồm cả các khách hàng và nhà cung cấp. Cuốn sách sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu và được tổ chức theo hướng giúp bạn dễ tiếp cận từng chủ đề cụ thể.

Mục lục:

Về tác giả

Lời giới thiệu

Phần 1: Tìm hiểu về quản lý chuỗi cung ứng

Chương 1: Nhu cầu ngày càng gia tăng đối với quản lý chuỗi cung ứng

Chương 2: Tìm hiểu chuỗi cung ứng từ nhiều góc độ khác nhau

Chương 3: Tìm hiểu sâu hơn về chuỗi cung ứng 

Chương 4: Tối ưu hóa chuỗi cung ứng

Phần 2: Quản lý quy trình trong chuỗi cung ứng

Chương 5: Kết nối các quy trình trong chuỗi cung ứng

Chương 6. Lập kế hoạch cho chuỗi cung ứng 

Chương 7. Tìm nguồn cung cấp và thu mua 

Chương 8. Chế tạo sản phẩm hoặc dịch vụ

Chương 9. Bàn giao sản phẩm hoặc dịch vụ 

Chương 10. Quản lý hàng trả lại và chuỗi cung ứng ngược 

Chương 11. Hỗ trợ cho chuỗi cung ứng 

Phần 3. Sử dụng công nghệ để quản lý chuỗi cung ứng 

Chương 12. Quản lý phần mềm chuỗi cung ứng 

Chương 13. Tích hợp công nghệ sản xuất tiên tiến vào chuỗi cung ứng 

Chương 14. Quản lý chuỗi cung ứng số

Phần 4. Tăng cường giá trị với quản lý chuỗi cung ứng

Chương 15. Biến đổi chuỗi cung ứng

Chương 16. Áp dụng các chỉ số trong chuỗi cung ứng

Chương 17. Quản lý rủi ro chuỗi cung ứng 

Chương 18. Xây dựng phân tích chuỗi cung ứng 

Phần 5: Xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng 

Chương 19. Lựa chọn sự nghiệp trong chuỗi cung ứng 

Chương 20. Theo đuổi con đường học vấn về chuỗi cung ứng 

Phần 6: Danh sách mười điều 

Chương 21. Mười câu hỏi cần đặt ra cho chuỗi cung ứng của bạn 

Thông tin tác giả:

Daniel Stanton – thạc sĩ kỹ thuật, thạc sĩ quản trị kinh doanh, đai đen Six Sigma, sở hữu chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP, chứng chỉ quản lý chuỗi cung ứng chuyên nghiệp CSCP – rất đam mê lĩnh vực chuỗi cung ứng và ngưỡng mộ vai trò của chúng trong cuộc sống hằng ngày. Ông đã xây dựng nhiều chiến lược chuỗi cung ứng, đào tạo hướng dẫn các vị lãnh đạo, và dẫn dắt các dự án về chuỗi cung ứng cho nhiều công ty bao gồm Caterpillar, APICS, và MHI. Hiện nay, ông dành phần lớn thời gian của mình để tham gia vào các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp xây dựng những công nghệ mới về chuỗi cung ứng.

Daniel là diễn giả khách mời thường xuyên tại các sự kiện về quản lý chuỗi cung ứng tổ chức ở khắp nơi trên thế giới. Ông cũng cung cấp một số khóa học trực tuyến cho LinkedIn Learning. Ông có bằng thạc sĩ kỹ sư logistics thuộc chương trình Quản trị Chuỗi cung ứng của MIT; ông còn là giáo sư kiêm nhiệm ở Đại học Bradley, và là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Cranfield.

Trích đoạn sách:

Nhiều người mô tả quản lý chuỗi cung ứng bằng cách nói về những việc họ làm, điều này cũng không khác gì việc mô tả một cái bánh bằng công thức làm. Một cách tiếp cận khác là mô tả kết quả mà quản lý chuỗi cung ứng tạo ra. Áp dụng vào so sánh về chiếc bánh ở trên, điều này có nghĩa là mô tả mùi vị và hình dáng của chiếc bánh thành phẩm.

Mười nguyên tắc như minh họa ở Hình 1-3 sẽ giúp mô tả rõ nét về quản lý chuỗi cung ứng.

Tập trung vào khách hàng

Quản lý chuỗi cung ứng bắt đầu từ việc hiểu khách hàng là ai và tại sao họ lại mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Khi mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, nghĩa là khách hàng đang muốn giải quyết một vấn đề hoặc thỏa mãn một nhu cầu nào đó. Nhà quản lý chuỗi cung ứng phải nắm rõ vấn đề hay nhu cầu của khách hàng là gì và bảo đảm rằng công ty mình có thể đáp ứng tốt hơn, nhanh hơn, với mức chi phí rẻ hơn so với đối thủ.

Tư duy hệ thống

Quản lý chuỗi cung ứng đòi hỏi kiến thức về hệ thống toàn diện – sự kết hợp giữa con người, quy trình, và công nghệ – cần phải phối hợp cùng nhau để cung cấp sản phẩm hay dịch vụ. Tư duy hệ thống yêu cầu bạn phải nhận thức được chuỗi các mối quan hệ nhân quả diễn ra trong một chuỗi cung ứng. Vì là những hệ thống phức tạp nên các chuỗi cung ứng thường có hành vi không thể dự đoán, và những thay đổi nhỏ trong một bộ phận của hệ thống có thể mang đến những tác động lớn ở các bộ phận khác.

Đổi mới hai phương thức

Thế giới kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng, và các chuỗi cung ứng cũng cần phải bắt nhịp bằng các không ngừng đổi mới sáng tạo. Chuỗi cung ứng cần cải tiến quy trình liên tục, hoặc duy trì sự đổi mới sáng tạo, để có thể theo kịp tốc độ của đối thủ. Sản xuất tinh gọn, Six Sigma, và Lý thuyết Điểm hạn chế (xem Chương 4) là các phương pháp cải tiến quy trình có thể hỗ trợ nhiệm vụ này. Tuy nhiên, cải tiến quy trình liên tục là chưa đủ, vì công nghệ mới có thể làm thay đổi hoàn toàn các lĩnh vực. Hiệu ứng này được gọi là đổi mới đột phá, hay siêu đổi mới (disruptive innovation). Khi một giải pháp mới cho nhu cầu của khách hàng xuất hiện và được chấp nhận, giải pháp này sẽ trở thành mô hình chủ đạo mới. Nói cách khác, nếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất roi ngựa, bạn phải tìm ra cách sản xuất roi ngựa tốt hơn, nhanh hơn, và rẻ hơn so với đối thủ, đồng thời phải tìm hiểu mô hình chủ đạo mới sắp tới để bạn có thể biết mình sắp sản xuất cái gì khi roi ngựa bị một công nghệ khác thay thế.

Hợp tác

Không thể thực hiện quản lý chuỗi cung ứng trong môi trường chân không. Khi làm việc, mọi người cần có sự xuyên suốt giữa những bộ phận biệt lập bên trong tổ chức, đồng thời phải hợp tác với các nhà cung cấp và khách hàng ở bên ngoài tổ chức. Thái độ chỉ biết mình dẫn đến các mối quan hệ mang tính trao đổi, trong đó mọi người chỉ tập trung vào các cơ hội ngắn hạn mà bỏ qua các kết quả trong dài hạn. Thực ra, xét về lâu dài, điều này lại gây tốn kém nhiều hơn vì nó gây ra sự thiếu tin tưởng và thái độ không sẵn sàng thỏa hiệp giữa các bên liên quan trong chuỗi cung ứng. Một môi trường trong đó mọi người tin tưởng lẫn nhau và hợp tác vì thành công chung sẽ mang lại lợi nhuận cho tất cả các bên cao hơn nhiều so với một môi trường trong đó mỗi người chỉ lo lắng đến thành công riêng của bản thân. Nếu bạn tin tưởng rằng mình và một khách hàng cụ thể sẽ còn làm việc cùng nhau nhiều hơn trong tương lai, và rằng giao dịch với họ sẽ mang lại lợi nhuận, bạn sẽ sẵn sàng đưa ra những ưu đãi hấp dẫn hơn cho các sản phẩm mà họ mua của bạn ngày hôm nay. Ngoài ra, môi trường hợp tác cũng khiến quá trình làm việc cùng nhau trở nên vui vẻ hơn rất nhiều.

Linh hoạt

Do những sự kiện bất ngờ luôn diễn ra, nên các chuỗi cung ứng cần phải có sự linh hoạt. Linh hoạt là thước đo mức độ nhanh nhạy của chuỗi cung ứng trong việc phản ứng trước những thay đổi, chẳng hạn doanh số tăng/giảm bất ngờ, hoặc phát sinh gián đoạn trong nguồn cung cấp. Sự linh hoạt này thường được biểu hiện ở phần công suất bổ sung, nguồn cung cấp đa dạng, và các phương thức vận chuyển thay thế. Thông thường, sự linh hoạt đòi hỏi chi phí đầu tư, nhưng nó cũng mang lại giá trị. Điều quan trọng ở đây là xác định được khi nào thì nên đầu tư chi phí để tăng độ linh hoạt.

Giả sử trên thế giới chỉ có hai công ty sản xuất thiết bị, và bạn cần mua 1.000 thiết bị mỗi tháng. Bạn sẽ nhận được mức giá ưu đãi hơn nếu mua toàn bộ số thiết bị này từ một nhà cung cấp, từ đó giúp hạ thấp chi phí cho chuỗi cung ứng. Nhưng bạn có thể gặp rắc rối nếu nhà cung cấp đó gặp lũ lụt, hỏa hoạn, hay phá sản và không thể sản xuất thiết bị trong một khoảng thời gian. Bạn có thể tiết tiệm được chi phí mua thiết bị, nhưng bạn sẽ lao đao nếu có chuyện gì không may xảy ra với nhà cung cấp đó.

Nếu mua một phần thiết bị từ nhà cung cấp thứ hai – dù với chi phí cao hơn – bạn sẽ không phải chịu tổn thất quá nặng nề nếu như nhà cung cấp thứ nhất ngừng sản xuất. Nói cách khác, có thêm nhà cung cấp thứ hai sẽ mang lại cho bạn sự linh hoạt.

Mẹo: Hãy coi phần chi phí dôi dư trả cho nhà cung cấp thứ hai là một dạng chính sách bảo hiểm. Bạn phải trả trước nhiều hơn để có được chính sách bảo hiểm đó, nhưng bù lại, bạn sẽ gia tăng sự linh hoạt cho chuỗi cung ứng của mình.

Xem Thêm Thông Tin Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies ở đâu

Bạn có thể mua sách Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies tại đây với giá

132.300 đ
(Cập nhật ngày 15/11/2022 )

Tìm kiếm liên quan

Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies PDF

Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies MOBI

Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies Honma Shohaku ebook

Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies EPUB

Quản Lý Chuỗi Cung Ứng For Dummies full

Tìm hiểu thêm
nên kinh tê
Honma thông trắng
Báo Công thương

2019

305

bìa mềm

320

Qingzhuang

Quản lý chuỗi cung ứng có nghĩa là xem một công ty như một hệ thống được kết nối với nhau. Quản lý chuỗi cung ứng cho người giả Thảo luận về các công cụ, nguyên tắc và ngôn ngữ cần thiết để tìm ra cách các bộ phận khác nhau trong chuỗi cung ứng của công ty kết hợp với nhau. Cuốn sách này cũng hướng dẫn bạn cách lập kế hoạch và quản lý chuỗi cung ứng theo cách giảm chi phí, tăng lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro.

Nhiều cuốn sách coi quản lý chuỗi cung ứng là một phần của hoạt động, hậu cần hoặc mua sắm, nhưng cuốn sách này có cách tiếp cận rộng hơn, cho thấy rằng tất cả các chức năng trên đều có mối quan hệ với nhau trong cùng một hệ thống.

Tác giả sử dụng nhiều ví dụ hàng ngày để giúp người đọc hình dung từng bước trong bất kỳ chuỗi cung ứng nào và chỉ ra rằng hầu như bất kỳ công ty nào cũng có thể áp dụng các nguyên tắc chuỗi cung ứng.

Hầu hết mọi người chỉ nhìn thấy một phần nhỏ của chuỗi cung ứng mà họ làm việc.và Quản lý chuỗi cung ứng cho người giả Nó sẽ giúp bạn hiểu tất cả các quy trình và hệ thống khác tạo nên chuỗi cung ứng của bạn và các quyết định bạn đưa ra ảnh hưởng như thế nào đến các thành phần khác nhau trong chuỗi cung ứng, bao gồm cả khách hàng và nhà cung cấp. Cuốn sách này sử dụng ngôn ngữ đơn giản và được sắp xếp theo cách giúp bạn dễ hiểu từng chủ đề cụ thể.

các nội dung:

Giới thiệu về tác giả

giới thiệu

Phần 1: Hiểu về quản lý chuỗi cung ứng

Chương 1: Nhu cầu ngày càng tăng đối với quản lý chuỗi cung ứng

Chương 2: Tìm hiểu các chuỗi cung ứng từ các góc độ khác nhau

Chương 3: Đi sâu vào chuỗi cung ứng

Chương 4: Tối ưu hóa chuỗi cung ứng

Phần 2: Quản lý quy trình trong chuỗi cung ứng

Chương 5: Kết nối các quá trình trong chuỗi cung ứng

Chương 6 Lập kế hoạch chuỗi cung ứng

Chương 7 Mua sắm và Mua sắm

Chương 8 Sản xuất Sản phẩm hoặc Dịch vụ

Chương 9 Cung cấp Sản phẩm hoặc Dịch vụ

Chương 10 Trả hàng và Quản lý Chuỗi cung ứng Ngược lại

Chương 11 Hỗ trợ chuỗi cung ứng

Phần 3. Sử dụng công nghệ để quản lý chuỗi cung ứng

Chương 12 Quản lý phần mềm chuỗi cung ứng

Chương 13 Tích hợp công nghệ sản xuất tiên tiến vào chuỗi cung ứng

Chương 14 Quản lý chuỗi cung ứng kỹ thuật số

Phần 4: Gia tăng giá trị thông qua quản lý chuỗi cung ứng

Chương 15 Chuyển đổi chuỗi cung ứng

Chương 16 Áp dụng các thước đo trong chuỗi cung ứng

Chương 17 Quản lý rủi ro chuỗi cung ứng

Chương 18 Xây dựng phân tích chuỗi cung ứng

Phần 5: Xây dựng sự nghiệp quản lý chuỗi cung ứng

Chương 19 Lựa chọn nghề nghiệp trong chuỗi cung ứng

Chương 20 Theo đuổi Giáo dục Chuỗi Cung ứng

Phần 6: Danh sách kiểm tra Mười điều

Chương 21 Mười câu hỏi để hỏi chuỗi cung ứng

thông tin tác giả:

Daniel Stanton – Thạc sĩ Kỹ thuật, MBA, Đai đen Six Sigma, Chứng chỉ Quản lý Dự án Quốc tế PMP, Chứng chỉ Quản lý Chuỗi Cung ứng Chuyên nghiệp CSCP – Đam mê lĩnh vực chuỗi cung ứng và đánh giá cao vai trò của họ trong cuộc sống hàng ngày. Ông đã phát triển các chiến lược chuỗi cung ứng khác nhau cho các công ty bao gồm Caterpillar, APICS và MHI, cố vấn cho các nhà lãnh đạo và các chương trình chuỗi cung ứng hàng đầu. Ngày nay, anh dành phần lớn thời gian để đào tạo, nghiên cứu và giúp các công ty khởi nghiệp xây dựng các công nghệ chuỗi cung ứng mới.

Daniel là khách quen của các sự kiện quản lý chuỗi cung ứng trên khắp thế giới. Anh ấy cũng cung cấp một số khóa học trực tuyến cho LinkedIn Learning. Ông có bằng Thạc sĩ Kỹ thuật Logistics của chương trình Quản lý Chuỗi Cung ứng của MIT; ông cũng là trợ giảng tại Đại học Bradley và là nghiên cứu sinh tại Đại học Cranfield.

Trích sách:

Nhiều người mô tả quản lý chuỗi cung ứng bằng cách nói về những gì họ làm, điều này không khác gì mô tả một chiếc bánh có công thức. Một cách khác là mô tả kết quả do quản lý chuỗi cung ứng tạo ra. Áp dụng cho phép so sánh bánh ở trên, điều này có nghĩa là mô tả hương vị và hình thức của bánh thành phẩm.

Mười nguyên tắc thể hiện trong Hình 1-3 sẽ giúp mô tả rõ ràng việc quản lý chuỗi cung ứng.

Lấy khách hàng làm trung tâm

Quản lý chuỗi cung ứng bắt đầu bằng việc hiểu khách hàng của bạn là ai và tại sao họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi mua sản phẩm / dịch vụ của bạn, điều đó có nghĩa là khách hàng đang cố gắng giải quyết một vấn đề hoặc thỏa mãn một nhu cầu. Các nhà quản lý chuỗi cung ứng phải hiểu vấn đề hoặc nhu cầu của khách hàng là gì và đảm bảo công ty của họ có thể đáp ứng tốt hơn, nhanh hơn và rẻ hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

hệ thống tư duy

Quản lý chuỗi cung ứng đòi hỏi kiến ​​thức về các hệ thống tích hợp — sự kết hợp của con người, quy trình và công nghệ — cần làm việc cùng nhau để cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ. Tư duy hệ thống đòi hỏi bạn phải hiểu các chuỗi nguyên nhân và kết quả xảy ra trong chuỗi cung ứng. Bởi vì chúng là những hệ thống phức tạp, chuỗi cung ứng thường thể hiện những hành vi không thể đoán trước và những thay đổi nhỏ trong một bộ phận của hệ thống có thể có tác động lớn đến các bộ phận khác.

Hai cách để đổi mới

Thế giới kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng và các chuỗi cung ứng cần phải bắt kịp với tốc độ đổi mới liên tục. Chuỗi cung ứng cần liên tục cải tiến các quy trình hoặc liên tục đổi mới để bắt kịp với sự cạnh tranh. Sản xuất tinh gọn, Six Sigma, và lý thuyết về các ràng buộc (xem Chương 4) là các phương pháp cải tiến quy trình giúp hoàn thành nhiệm vụ này. Tuy nhiên, cải tiến quy trình liên tục là chưa đủ, vì công nghệ mới có thể cách mạng hóa ngành. Hiệu ứng này được gọi là đổi mới đột phá hoặc đổi mới đột phá. Khi một giải pháp mới cho nhu cầu của khách hàng xuất hiện và được chấp nhận, giải pháp đó sẽ trở thành xu hướng mới. Nói cách khác, nếu bạn đang kinh doanh roi, bạn phải tìm ra cách làm cho roi tốt hơn, nhanh hơn và rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh, đồng thời bạn phải tìm hiểu các mô hình chủ đạo mới sắp ra mắt. Vì vậy, bạn có thể thấy những gì bạn sẽ tạo ra khi cây roi được thay thế bằng một kỹ thuật khác.

hợp tác

Quản lý chuỗi cung ứng không thể được thực hiện trong môi trường chân không. Tại nơi làm việc, mọi người cần phải minh bạch giữa các bộ phận khác nhau trong tổ chức và phải làm việc với các nhà cung cấp và khách hàng bên ngoài tổ chức. Thái độ tập trung dẫn đến các mối quan hệ trao đổi trong đó mọi người chỉ tập trung vào các cơ hội ngắn hạn và bỏ qua các kết quả dài hạn. Trên thực tế, làm như vậy về lâu dài sẽ tốn kém hơn vì nó dẫn đến sự thiếu tin tưởng và không sẵn sàng thỏa hiệp giữa các bên liên quan trong chuỗi cung ứng. Một môi trường mà mọi người tin tưởng lẫn nhau và làm việc cùng nhau để cùng thành công sẽ mang lại lợi ích nhiều hơn cho tất cả hơn là một môi trường mà mọi người chỉ quan tâm đến thành công của chính họ. Nếu bạn tin tưởng rằng bạn và một khách hàng cụ thể sẽ hợp tác hơn trong tương lai và việc giao dịch với họ sẽ mang lại lợi nhuận, bạn sẽ sẵn sàng cung cấp cho khách hàng một lời đề nghị hấp dẫn hơn cho sản phẩm mà họ đang mua của bạn ngay hôm nay. Ngoài ra, môi trường hợp tác làm cho quá trình làm việc cùng nhau trở nên vui vẻ hơn.

linh hoạt

Bởi vì những điều bất ngờ luôn xảy ra, chuỗi cung ứng cần phải linh hoạt. Tính linh hoạt đo lường mức độ phản ứng của chuỗi cung ứng đối với những thay đổi, chẳng hạn như sự gia tăng / giảm doanh số bất ngờ hoặc sự gián đoạn cung ứng. Tính linh hoạt này thường thể hiện dưới dạng năng lực bổ sung, đa dạng hóa nguồn cung ứng và các phương thức vận tải thay thế. Thông thường, sự linh hoạt đòi hỏi đầu tư, nhưng nó cũng cung cấp giá trị. Chìa khóa ở đây là xác định thời điểm đầu tư vào chi phí tăng thêm tính linh hoạt.

Giả sử chỉ có hai nhà sản xuất thiết bị trên thế giới và bạn cần mua 1000 thiết bị mỗi tháng. Nếu bạn mua tất cả thiết bị này từ một nhà cung cấp, bạn sẽ nhận được giá tốt hơn và giúp giảm chi phí chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, nếu nhà cung cấp đó bị lũ lụt, hỏa hoạn hoặc phá sản và không thể sản xuất thiết bị trong một khoảng thời gian, bạn có thể gặp rắc rối. Bạn có thể tiết kiệm tiền mua thiết bị, nhưng nếu điều không may xảy ra với nhà cung cấp đó, bạn sẽ phải gánh chịu.

Nếu bạn mua một phần thiết bị từ nhà cung cấp thứ hai – ngay cả khi nó có giá cao hơn – bạn sẽ không bị thiệt hại nhiều nếu nhà cung cấp thứ nhất ngừng sản xuất. Nói cách khác, có nhà cung cấp thứ hai mang lại cho bạn sự linh hoạt.

gợi ý: Hãy coi các khoản thanh toán vượt mức cho nhà cung cấp thứ hai như một chính sách bảo hiểm. Bạn sẽ phải trả trước nhiều hơn để có được mức độ phù hợp đó, nhưng đổi lại, bạn sẽ tăng thêm tính linh hoạt cho chuỗi cung ứng của mình.


image
image
image

Giá đặc biệt
132.300 VND

2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *